Cơ thể con người cần thực phẩm, nước uống, khí trong lành và ngay cả ngoại cảnh tốt để sống thảnh thơi. Về phương diện tâm linh, Mình Máu Thánh Đức Kitô ban phát đầy đủ sự sống và ơn cần thiết giúp cho tâm linh Kitô hữu sống mạnh và sống thanh nhàn. Mừng kính Bí Tích Mình Máu Thánh Đức Kitô chính là mừng kính sự sống tâm linh của Kitô hữu. Là Bí tích sự sống bởi chính Đức Kitô tự nguyện hiến thân mình làm giá cứu chuộc để ban sự sống trường sinh cho môn đệ. Cái chết của Đức Kitô không phải là cái chết của một xác phàm, của một con người bình thường, mà chính là của Đấng Chí Thánh, Con Thiên Chúa. 'Lậy Cha Con phó linh hồn Con trong tay Cha'. Lời nói cuối cùng trước khi Đức Kitô tắt thở trên thập tự. Vì thế những ai chết với Đức Kitô, và chết trong Đức Kitô, sẽ được chính Đức Kitô đặt vào trong vòng tay âu yếm của Chúa Cha, Người là nguồn sống vô tận, nguồn tình yêu không cùng. Đức Kitô trao ban chính Mình và Máu Ngài cho Kitô hữu. Đây cũng chính là món quà Đức Kitô dâng lên Chúa Cha. Như thế Kitô hữu nhận cùng một món quà Đức Kitô trao cho Chúa Cha. Chúa Cha lại phân phát món quà đó cho môn đệ Đức Kitô.
Đến với Thánh Thể không phải để thắc mắc, tìm hiểu. Đến với Thánh thể với tất cả lòng thành; tâm tình yêu mến thiết tha, và khấng đầu tôn tính. Đến với Thánh Thể để cảm tạ món quà Mình Máu Thánh Đức Kitô trao tặng, đồng thời tuyên xưng niềm tin, ca tụng việc làm kì diệu, ngoài sự hiểu biết của trí tưởng. Thánh Thần Chúa biến đổi bánh rượu thường thành Mình và Máu Thánh Đức Kitô. Việc làm xảy ra công khai, trước sự chứng kiến của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Dẫu mắt trần không nhìn thấy, nhưng tin. Thứ nhất là tin vào lời phán dậy của Đức Kitô. Thứ hai là tin vào việc làm, nhiệm mầu, kì diệu, của Thánh Thần Thiên Chúa. Việc biến đổi xảy ra khi linh mục đặt tay trên bánh, chân thành cầu khẩn, kêu nài Thánh Thần Chúa biến đổi bánh rượu thường, thành Mình Thật, Máu Thật của Đức Kitô. Sau đó linh mục, không nói lời tự mình nghĩ ra, mà long trọng lập lại chính xác, chậm rãi, đúng lời Đức Kitô nói trong bữa Tiệc Li. Lời này được biết đến là lời truyền phép. Lập lại lời Đức Kitô truyền phép, để nói lên việc biến bánh rượu thường thành Mình và Máu Đức Kitô là việc làm của chính Đức Kitô, để nuôi dưỡng tâm hồn Kitô hữu.
Mừng Kính Thánh Thể bao gồm ba điều huyền diệu. Thứ nhất là mừng kính món quà Chúa Cha trao tặng Kitô hữu là chính Con Một Ngài. Thứ hai là mừng kính việc Thánh Thần Chúa biến bánh, rượu thường thành Mình Máu Đức Kitô. Thứ ba là mừng kính món quà thiêng Đức Kitô trao ban cho Kitô hữu. Mừng kính Thánh Thể là mừng kính tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa dành cho Kitô hữu. Đây cũng là ơn đặc biệt Thiên Chúa ban cho nhân loại. Đó là ơn kết hợp tình yêu nhân loại được hoà nhập trong Yêu Thiên Chúa. Tình yêu Thiên Chúa thể hiện qua lời truyền phép của Đức Kitô; tình yêu Kitô hữu thể hiện qua bánh và rượu thường, hoa mầu của ruộng đất và lao công của con người, được tuyển chọn dâng lên làm của lễ. Kitô hữu tham dự Thánh Thể không phải chỉ biết chân thành, khiêm nhường đón nhận, mà chính là cảm tạ Thiên Chúa đã không chê; trái lại còn vui mừng đón nhận lòng thành qua lễ vật Kitô hữu dâng tiến. Kitô hữu dâng lên Thiên Chúa chút quà mọn, mồ hôi và lao nhọc; trong khi Đức Kitô trao ban trọn thân mình cho Kitô hữu. Lượng từ bi vô biên của Đức Kitô biến chút quà mọn thành của ăn trường sinh nuôi dưỡng tâm hồn con người. Đức kitô, một lần duy nhất, trao trọn thân hình mình trên thập tự cho Chúa Cha. Việc trao trọn thân mình thể hiện hàng ngày nơi bàn Tiệc Thánh, nơi Bí Tích Thánh Thể, mỗi lần linh mục dâng lễ. Ngoài Thiên Chúa ra, nhân loại không ai có thể làm được việc trao trọn thân mình cách kì diệu.
Kitô hữu gặp nhau nơi bàn Tiệc Thánh. Đây không phải là gặp gỡ trong giao tế như có người lầm tưởng. Đây là việc gặp gỡ tâm linh của Kitô hữu. Việc gặp gỡ có hai mục đích. Thứ nhất là chung lời, chung tâm tình thành kính thờ lậy Mình Máu Thánh Đức Kitô. Thứ hai là cùng tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh, và chung hy vọng được vào nước Chúa khi hoàn tất cuộc hành trình dương thế. Mừng kính Thánh Thể là mừng kính, và tạ ơn Đức Kitô tự nguyện hiến thân mình làm giá cứu chuộc Kitô hữu.
Tội vào trần gian. Tội tác hại cuộc sống tâm linh. Tâm hồn Kitô hữu trở nên yếu nhược, dễ sa ngã phạm tội. Đời sống tâm linh lem luốc, tâm hồn bấn loạn, thường ngả theo điều tội lỗi, chiều theo thân xác, sa đọa. Mình Máu Thánh Đức Kitô trở nên nguồn sinh lực tâm linh; tẩy rửa vết nhơ tội lỗi, tăng sức sống cho tâm hồn, nối lại mối giây liên kết với Đức Kitô và với Kitô hữu khác. Chúng ta chung lời cảm tạ, tôn kính Phép Thánh Thể.
Xin Đức Kitô luôn hiện diện trong cuộc sống của mỗi Kitô hữu.
TiengChuong.org
Body and Blood
Our physical body needs food and water, clean air and a good environment, and the whole network of human relationships for life enjoyment. In a spiritual way, the Holy Eucharist, the Body, and Blood of Christ, provide all necessary nourishment for our spiritual body in this life and the life to come. The celebration of the Holy Body and Blood of Jesus is the celebration of our own spiritual life. It is the celebration of life because Christ dies in our place to give us eternal life. His death is not the death of a mortal, but rather death of the Holy One. 'Into your hand I commend my spirit' is his last words on the cross. Those who die with him, and in him, will be delivered into the hands of the Father, who is the unending source of life and love. Jesus offered His Body and Blood and Soul to the Father. At the Eucharist, Jesus gives us His Body and Blood; We receive the Body and Blood of Jesus; the very same gift Jesus gives to the Father. In other words, the Father gives us the Body and Blood of God's only Son.
We gather at the Eucharist not to query how the Spirit of God works. We, actually, gather with humility, in submission, and above all, in adoration, to profess the work of the Holy Spirit, who in a mysterious way changes the bread and wine, which we offer, into the true Body and Blood of Jesus. The transformation, happens in front of our eyes, though unseeable; and that requires us to have faith in Christ to believe. It happens at the time; when the priest invokes the Spirit of God to do the unthinkable transformation. The priest then repeats the same words Jesus said at the Last Supper. It is commonly known as the consecration of bread and wine. These words tell us, that it is Jesus himself, who changes the bread and wine into his real Body and Blood for the nourishment of our souls. The Eucharist is the three celebrations. First, it is the gift the Father gives us. Second is the work of the Spirit; and lastly, it is the work of Christ himself. It is the celebration of the Trinity's love, where Divine love meets our human love. Divine love is seen in the form of the words of consecration, and human love appears in the form of bread and wine. It is the product of the earth and the work of human hands. We participate in the Eucharist not just by receiving but also offering. Our offering is little and humble, and yet the generosity of God gives us in abundance, and much more than we can imagine. We offer some of our labour and sweat; Jesus in his love and generosity gives us His whole Body. This totality of giving happened once on the cross to the Father. It now happens daily at the Eucharist, each time a priest celebrates the Eucharist. Apart from Jesus; no one knows how to make this transformation, he alone has that ability.
At the Eucharist, we gather in the name of Jesus. This gathering is not simply a social gathering as it appears to be. Beneath this appearance, there lies a rich and diverse experience of pilgrims who gather to share a common purpose; and hope to achieve the same destination. Their purpose is to adore the Holy Eucharist, and find nourishment in the Eucharist. Their destination is Christ.
The celebration of the Eucharist is the celebration of Christ, who, on behalf of the human race, sacrifices himself to reconcile with the Father. Sin enters the world. It robs our inner strength; we are weak to resist temptations. Our lives are tainted and our souls are corrupted. Jesus' lifeblood strengthens our inner lives; purifies our lifeblood; nourishes our faith; and unites us in him.
We give thanks to Jesus for being present in our world and our lives.
Đến với Thánh Thể không phải để thắc mắc, tìm hiểu. Đến với Thánh thể với tất cả lòng thành; tâm tình yêu mến thiết tha, và khấng đầu tôn tính. Đến với Thánh Thể để cảm tạ món quà Mình Máu Thánh Đức Kitô trao tặng, đồng thời tuyên xưng niềm tin, ca tụng việc làm kì diệu, ngoài sự hiểu biết của trí tưởng. Thánh Thần Chúa biến đổi bánh rượu thường thành Mình và Máu Thánh Đức Kitô. Việc làm xảy ra công khai, trước sự chứng kiến của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Dẫu mắt trần không nhìn thấy, nhưng tin. Thứ nhất là tin vào lời phán dậy của Đức Kitô. Thứ hai là tin vào việc làm, nhiệm mầu, kì diệu, của Thánh Thần Thiên Chúa. Việc biến đổi xảy ra khi linh mục đặt tay trên bánh, chân thành cầu khẩn, kêu nài Thánh Thần Chúa biến đổi bánh rượu thường, thành Mình Thật, Máu Thật của Đức Kitô. Sau đó linh mục, không nói lời tự mình nghĩ ra, mà long trọng lập lại chính xác, chậm rãi, đúng lời Đức Kitô nói trong bữa Tiệc Li. Lời này được biết đến là lời truyền phép. Lập lại lời Đức Kitô truyền phép, để nói lên việc biến bánh rượu thường thành Mình và Máu Đức Kitô là việc làm của chính Đức Kitô, để nuôi dưỡng tâm hồn Kitô hữu.
Mừng Kính Thánh Thể bao gồm ba điều huyền diệu. Thứ nhất là mừng kính món quà Chúa Cha trao tặng Kitô hữu là chính Con Một Ngài. Thứ hai là mừng kính việc Thánh Thần Chúa biến bánh, rượu thường thành Mình Máu Đức Kitô. Thứ ba là mừng kính món quà thiêng Đức Kitô trao ban cho Kitô hữu. Mừng kính Thánh Thể là mừng kính tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa dành cho Kitô hữu. Đây cũng là ơn đặc biệt Thiên Chúa ban cho nhân loại. Đó là ơn kết hợp tình yêu nhân loại được hoà nhập trong Yêu Thiên Chúa. Tình yêu Thiên Chúa thể hiện qua lời truyền phép của Đức Kitô; tình yêu Kitô hữu thể hiện qua bánh và rượu thường, hoa mầu của ruộng đất và lao công của con người, được tuyển chọn dâng lên làm của lễ. Kitô hữu tham dự Thánh Thể không phải chỉ biết chân thành, khiêm nhường đón nhận, mà chính là cảm tạ Thiên Chúa đã không chê; trái lại còn vui mừng đón nhận lòng thành qua lễ vật Kitô hữu dâng tiến. Kitô hữu dâng lên Thiên Chúa chút quà mọn, mồ hôi và lao nhọc; trong khi Đức Kitô trao ban trọn thân mình cho Kitô hữu. Lượng từ bi vô biên của Đức Kitô biến chút quà mọn thành của ăn trường sinh nuôi dưỡng tâm hồn con người. Đức kitô, một lần duy nhất, trao trọn thân hình mình trên thập tự cho Chúa Cha. Việc trao trọn thân mình thể hiện hàng ngày nơi bàn Tiệc Thánh, nơi Bí Tích Thánh Thể, mỗi lần linh mục dâng lễ. Ngoài Thiên Chúa ra, nhân loại không ai có thể làm được việc trao trọn thân mình cách kì diệu.
Kitô hữu gặp nhau nơi bàn Tiệc Thánh. Đây không phải là gặp gỡ trong giao tế như có người lầm tưởng. Đây là việc gặp gỡ tâm linh của Kitô hữu. Việc gặp gỡ có hai mục đích. Thứ nhất là chung lời, chung tâm tình thành kính thờ lậy Mình Máu Thánh Đức Kitô. Thứ hai là cùng tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh, và chung hy vọng được vào nước Chúa khi hoàn tất cuộc hành trình dương thế. Mừng kính Thánh Thể là mừng kính, và tạ ơn Đức Kitô tự nguyện hiến thân mình làm giá cứu chuộc Kitô hữu.
Tội vào trần gian. Tội tác hại cuộc sống tâm linh. Tâm hồn Kitô hữu trở nên yếu nhược, dễ sa ngã phạm tội. Đời sống tâm linh lem luốc, tâm hồn bấn loạn, thường ngả theo điều tội lỗi, chiều theo thân xác, sa đọa. Mình Máu Thánh Đức Kitô trở nên nguồn sinh lực tâm linh; tẩy rửa vết nhơ tội lỗi, tăng sức sống cho tâm hồn, nối lại mối giây liên kết với Đức Kitô và với Kitô hữu khác. Chúng ta chung lời cảm tạ, tôn kính Phép Thánh Thể.
Xin Đức Kitô luôn hiện diện trong cuộc sống của mỗi Kitô hữu.
TiengChuong.org
Body and Blood
Our physical body needs food and water, clean air and a good environment, and the whole network of human relationships for life enjoyment. In a spiritual way, the Holy Eucharist, the Body, and Blood of Christ, provide all necessary nourishment for our spiritual body in this life and the life to come. The celebration of the Holy Body and Blood of Jesus is the celebration of our own spiritual life. It is the celebration of life because Christ dies in our place to give us eternal life. His death is not the death of a mortal, but rather death of the Holy One. 'Into your hand I commend my spirit' is his last words on the cross. Those who die with him, and in him, will be delivered into the hands of the Father, who is the unending source of life and love. Jesus offered His Body and Blood and Soul to the Father. At the Eucharist, Jesus gives us His Body and Blood; We receive the Body and Blood of Jesus; the very same gift Jesus gives to the Father. In other words, the Father gives us the Body and Blood of God's only Son.
We gather at the Eucharist not to query how the Spirit of God works. We, actually, gather with humility, in submission, and above all, in adoration, to profess the work of the Holy Spirit, who in a mysterious way changes the bread and wine, which we offer, into the true Body and Blood of Jesus. The transformation, happens in front of our eyes, though unseeable; and that requires us to have faith in Christ to believe. It happens at the time; when the priest invokes the Spirit of God to do the unthinkable transformation. The priest then repeats the same words Jesus said at the Last Supper. It is commonly known as the consecration of bread and wine. These words tell us, that it is Jesus himself, who changes the bread and wine into his real Body and Blood for the nourishment of our souls. The Eucharist is the three celebrations. First, it is the gift the Father gives us. Second is the work of the Spirit; and lastly, it is the work of Christ himself. It is the celebration of the Trinity's love, where Divine love meets our human love. Divine love is seen in the form of the words of consecration, and human love appears in the form of bread and wine. It is the product of the earth and the work of human hands. We participate in the Eucharist not just by receiving but also offering. Our offering is little and humble, and yet the generosity of God gives us in abundance, and much more than we can imagine. We offer some of our labour and sweat; Jesus in his love and generosity gives us His whole Body. This totality of giving happened once on the cross to the Father. It now happens daily at the Eucharist, each time a priest celebrates the Eucharist. Apart from Jesus; no one knows how to make this transformation, he alone has that ability.
At the Eucharist, we gather in the name of Jesus. This gathering is not simply a social gathering as it appears to be. Beneath this appearance, there lies a rich and diverse experience of pilgrims who gather to share a common purpose; and hope to achieve the same destination. Their purpose is to adore the Holy Eucharist, and find nourishment in the Eucharist. Their destination is Christ.
The celebration of the Eucharist is the celebration of Christ, who, on behalf of the human race, sacrifices himself to reconcile with the Father. Sin enters the world. It robs our inner strength; we are weak to resist temptations. Our lives are tainted and our souls are corrupted. Jesus' lifeblood strengthens our inner lives; purifies our lifeblood; nourishes our faith; and unites us in him.
We give thanks to Jesus for being present in our world and our lives.